Tin tức tổng hợp

Quy trình sản xuất pallet gỗ
Ngày đăng : 13/01/2021
Pallet gỗ được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Chúng đóng một phần quan trọng trong việc lưu trữ và vận chuyển cho nhiều doanh nghiệp và ngành công nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người không biết pallet gỗ được sản xuất như thế nào hoặc chất liệu nào được sử dụng cho một số loại pallet nhất định. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi này.
 
 

1. Nguyên liệu sản xuất pallet

Nguyên liệu sản xuất pallet gỗ là các loại gỗ cứng hoặc gỗ mềm.

Gỗ cứng có nguồn gốc từ cây được xếp vào nhóm thực vật hạt kín, là thực vật có hoa như gụ, phong, tếch, óc chó, sồi, keo . Gỗ cứng thường đắt hơn, vì chúng mất nhiều thời gian hơn để phát triển và có thể mọc ở những khu vực khó quản lý hơn.

Gỗ sồi và gỗ keo là 2 loại gỗ thường được sử dụng nhiều nhất trong việc đóng pallet do có khả năng chịu lực tốt nhất, lý tưởng cho các pallet có tải trọng nặng và hàng hóa dễ vỡ. Gỗ sồi thường được sử dụng rộng rãi tại Châu Âu, Mỹ, trong khi gỗ keo thường được dùng phổ biến tại Việt Nam. Hai loại này có nhược điểm là không thể sấy tươi ngay do dễ bị nứt. Do đó, chúng cần được phơi khô trước khi đem đi sấy.

 Gỗ mềm là loại gỗ được lấy từ cây được xếp vào loại hạt trần như thông, tùng, bách. Gỗ thông thường được sử dụng phổ biến nhất. Chúng có xu hướng cân bằng trọng lượng hơn gỗ cứng, tạo cho sản phẩm có tỷ lệ sức mạnh trên trọng lượng cao; có thể sấy khô luôn mà không gây ra bất kỳ hư hỏng nào. Điều này giúp pallet làm từ gỗ thông phù hợp để vận chuyển và lưu trữ các sản phẩm dược phẩm, thực phẩm, đồ uống.

 2. Quy trình sản xuất pallet

Bây giờ chúng ta chuyển sang quy trình sản xuất pallet gỗ. Quy trình có thể thay đổi tùy thuộc vào loại / kích thước của pallet được sản xuất, vật liệu đang được sử dụng và liệu nó có phải là pallet tiêu chuẩn hay pallet được làm theo yêu cầu riêng hay không.

Nó bắt đầu bằng việc nhận các tấm gỗ đóng pallet từ các xưởng cưa địa phương, sau đó chúng được cắt theo chiều dài thích hợp, tách thành các tấm ván lớn, rồi xẻ thành các tấm gỗ và nan có kích thước phù hợp với các loại pallet. Gỗ được bào các mặt nếu trước đó chưa được bào tại xưởng gỗ địa phương.

Tiếp theo, các tấm gỗ được xẻ rãnh để càng xe nâng tiếp xúc khi nâng. Nếu pallet được sử dụng để vận chuyển quốc tế hoặc trong các ứng dụng vệ sinh, gỗ có thể được xử lý trước khi lắp ráp.

Cuối cùng, đã đến lúc ghép các thanh gỗ lại với nhau. Việc này có thể được thực hiện bằng tay với máy đóng đinh khí nén hoặc phổ biến hơn là bằng máy móc có thể đóng đinh với nhau và sản xuất pallet với khối lượng lớn.

Có nhiều loại máy móc trên thị trường bao gồm máy xếp ván, máy đóng đinh pallet, máy xếp pallet, máy tháo dỡ robot và máy cưa để giúp tối đa hóa sản xuất và hiệu quả.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất pallet, bạn có tham quan trực tiếp tại nhà máy của Envi. Đây là một cơ hội tuyệt vời để kết nối và tìm hiểu về những tiến bộ tự động hóa ảnh hưởng đến bao bì gỗ.

Danh mục sản phẩm