Tin tức tổng hợp

Cách làm thùng gỗ tại nhà
Ngày đăng : 19/03/2021

Trong những năm gần đây, thùng gỗ trở nên phổ biến trong thế giới trang trí nội thất. Nhiều cửa hàng cung cấp đồ thủ công mỹ nghệ và đồ gia dụng đang bán các loại thùng gỗ với nhiều kích thước khác nhau. Envi xin chia sẻ tới các bạn cách làm thùng gỗ với giá rẻ tại nhà.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
 
- Thanh gỗ với kích thước tùy chọn. Trong đó có các thanh gỗ mỏng và 4 thanh gỗ dày hơn để làm khung cho thùng gỗ. Để đảm bảo thùng gỗ được được chắc chắn, bạn nên chọn các thanh gỗ có độ dày khoảng 2,54 cm (1 inch). Gỗ đảm bảo sạch, khô, không bị nấm mốc, mối mọt.

- Súng bắn đinh. Nếu không có súng bắn đinh, có thể sử dụng đinh và búa có sẵn trong nhà
 
Thanh gỗ và ván ép bạn có thể mua tại các xưởng mộc, xưởng sản xuất pallet.
 
 
Bây giờ cùng bắt tay vào việc lắp ráp thùng gỗ nào.
 
Bước 1: Cắt gỗ

Việc đầu tiên bạn cần làm là cắt các thanh gỗ theo chiều dài và chiều rộng bạn mong muốn. Có thể chà nhám các thanh gỗ trước khi lắp ghép hoặc chà nhám sau khi đã hoàn thành thùng gỗ.
 
 
 
 
 
 
Bước 2:Tạo khung

Ghép các thanh gỗ mỏng vào các thanh gỗ dày bằng cách sử dụng súng bắn đinh hoặc búa và đinh. Đảm bảo khoảng cách giữa các thanh bằng nhau để sản phẩm được đẹp mắt hơn.
 
 
 
 
Bước 3: Hoàn thiện

Cố định tất cả các thanh gỗ lại với nhau và đóng thêm các thanh bên dưới đáy thùng. Có thể chà nhám, khoan lỗ để tạo tay cầm/buộc dây sơn thêm màu sắc theo sở thích của bạn.
 
 
 
 
 
 
Như vậy là hoàn thành một thùng gỗ xinh xắn, dùng để trang trí trong nhà. Chúc các bạn thành công.
Danh mục sản phẩm